Sau khi ra mắt tại Việt Nam và Indonesia, mẫu xe côn tay mới của Yamaha tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Thái Lan, trước khi bán ra...

Yamaha Exciter 150 Thái Lan và Việt Nam có sự khác biệt gì


Sau khi ra mắt tại Việt Nam và Indonesia, mẫu xe côn tay mới của Yamaha tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Thái Lan, trước khi bán ra vào tháng 3.
Xe Exciter không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam, là dòng xe số thể thao quen thuộc với thị trường các nước Đông Nam Á, có chăng khác nhau ở tên gọi, Jupiter MX tại thị trường Indonesia, Spark tại Thái Lan hay LC135 tại Malaysia.

Riêng đối với phiên bản 150 phân khối mạnh mẽ này, Yamaha giữ nguyên tên gọi Exciter150 tại Thái Lan và Việt Nam với 3 màu sắc trẻ trung là trắng đỏ, đen đỏ và xanh GP.
Chỉ khác nhau một số chi tiết phù tùng cho hạp với phụ tùng sinh sản tại Yamaha Thái Lan và Yamaha Việt Nam, các chi tiết chủ chốt vẫn là giống nhau, một số điểm khác nhau có thể nhận thấy như:
  • Về tem xe - phiên bản màu đỏ có sự khác nhau ở mặt nạ xe, xe Exciter 150 Thái Lan có mặt nạ trước màu đen trong khi xe Exciter 150 Việt Nam có màu đỏ
  • Phiên bản Thái có cần đạp trong khi phiên bản Việt đã loại bỏ bộ phận cần đạp này
  • Do luật giao thông ở Thái quy định bật đèn xe ban ngày nên đèn pha của xe Exciter 150 Thái tối hơn, ít nóng hơn, chất lượng chóa tốt hơn; trong khi đó tại Việt Nam chỉ sử dụng đèn khi trời tối nên đèn xe công suất mạnh hơn, sáng hơn. Theo đó, phiên bản xe Thái không có điều chỉnh bật đèn pha
  • Phụ tùng xe Exciter Thái tốt hơn do các tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Thái tốt hơn so với Việt Nam, bền hơn, độ ăn mòn lâu hơn
XEM THÊM: 5 Điều nên biết khi mua xe máy yamaha exciter 150 trả góp
tuy thế, nếu so sánh về giá thì mẫu Exciter 150 Thái rẻ hơn so với giá hiện tại ở Viêt Nam, khoảng 40 triệu đồng (62.000 bath). Trong khi, phiên bản RC tại Việt Nam có giá 44,9 triệu đồng và mức 45,5 triệu đồng cho phiên bản GP.
Ngoài động cơ mạnh mẽ 150 phân khối thì phiên bản mới của xe Exicter có sự đổi thay hiện đại hơn so với các phiên bản đàn anh trước đó, cụm đồng hồ hiển thị kiểu mới phối hợp giữa analog truyền thống và hiển thị tham số điện tử kiểu mới.

Động cơ được nâng cấp từ 135cc lên 150cc mang đến tốc độ và sự vận hành mạnh mẽ, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử giúp xe Exciter 150 đạt công suất 11,3 kw và mô men xoắn đạt 13,8 Nm.

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.