Top 10 đánh dấu sự
phát triển của các hãng xe Nhật sở hữu 5 vị trí, nhưng đáng nuối tiếc nhất là ko
mang superbike nào của Honda.
Kawasaki được chú ý
khi với tới 4 loại xe góp mặt trong danh sách. Aprilia và MV Agusta mỗi hãng sở
hữu hai dòng, khi mà Ducati và Yamaha chỉ góp mặt 1 đại diện.
1.
Kawasaki Ninja H2R (326 mã lực) – tra gop xe
may
Ra mắt được sắp 2 năm
nhưng cho đến nay, Kawasaki Ninja H2R vẫn chưa mang đối thủ về sức mạnh. H2R
dùng các kỹ thuật tương trợ hiện đại như kiểm soát độ bám trục đường KTRC
(Traction Control), kiểm soát phát động KLCM (Launch Control), kiểm soát phanh
động cơ KEBC (Engine Brake Control), chống bó cứng KIBS, sang số nhanh KQS và
phuộc giảm chấn điện tử của Ohlins.
2.
Aprilia RSV4 R-FW (230 mã lực)
FW là trong khoảng
viết tắt của Factory Works, phòng ban lớn mạnh xe đua của Aprilia. các chiếc
Aprilia của bộ phận này đã giành được 54 danh hiệu xe đua trên toàn thế giới.
Trong đó, phiên bản
thành công nhất chính là RSV4. Xe đã giành được bảy danh hiệu superbike thế
giới, cùng những danh hiệu cho tay đua và dịch vụ xe tại FIM Superstock 1000
2015. sở hữu phần nhiều danh hiệu trên, sở hữu thể đoán được chiếc RSV4 R-FW
“không phải dạng vừa”.
Xe được vật dụng hơi
phổ thông kỹ thuật hiện đại cho con đường đua: van khí nén, hệ thống quản lý
động cơ điện APX2, kiểm soát lực kéo thích ứng, kiểm soát bánh xe. Hệ thống xả
Akrapovic hoàn toàn bằng titan chỉ phục vụ đường đua và hệ thống treo bao gồm
phuộc trước Ohlins Racing FGR 300, mang thể điều chỉnh được theo các góc lái và
bộ giảm xóc Ohlins TTX GP phía sau.
3.
MV Agusta F4 RC (212 mã lực)
MV Agusta F4 RC là
phiên bản thương nghiệp của chiếc xe đua World Superbike Championship F4 RR,
chỉ phân phối 250 dòng trên toàn toàn cầu.
dòng xe này sở hữu
trọng lượng chỉ 175 kg, phải chăng hơn so mang phiên bản đường đua F4 RR. Để
giảm trọng lượng, MV Agusta F4 RC mang phần nhiều thành phần kỹ thuật cao như
trục khuỷu nhẹ hơn 0,48 kg so có xe đua tiêu chuẩn.
Động cơ được sử dụng
333 bulông titan và 11 vỏ magiê, giúp giảm thêm 1,13 kg. Toàn thân xe được gia
công bằng sợi carbon, giúp giảm được 1,99 kg, hệ thống treo Ohlins, phanh
Brembo dành cho xe đua.
4.
Kawasaki Ninja H2 (205 mã lực)
Ninja H2 là cái xe
thương nghiệp đầu tiên trên thế giới và cũng là độc nhất vô nhị cho tới bây giờ
được vật dụng động cơ hút khí cưỡng bức loại siêu nạp.
Công suất của loại xe
chỉ đạt 205 mã lực, ko quá nổi bật trong phân khúc supersport 1.000 phân khối
bây giờ, nhưng Ninja H2 vẫn gây chú ý nhờ mô-men xoắn cao nhất tầng lớp.
Ninja H2 được vật dụng
hộp số 6 cấp mang ly hợp thủy lực của hãng Brembo. bên cạnh đó, Ninja H2 cũng
với tính năng Quick Shift sang số nhanh.
Ninja H2 với mẫu mã
hầm hố và mạnh mẽ. Phần đèn pha phía trước sử dụng bóng LED, 2 hốc gió to hai
bên nhưng chỉ mang hốc gió bên trái là khiến nhiệm vụ hút khí cho bộ phận siêu
nạp. Đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu của loại xe.
5.
Ducati 1299 Panigale R (205 mã lực)
So với đàn em 1199,
1299 Panigale R có phần đầu to hơn nhằm cải thiện tính khí động học. song song,
Ducati cũng sắp xếp thêm dải đèn LED chạy ban ngày tinh tế, vừa nâng cao tính
thẩm mỹ, vừa giúp khả năng chiếu sáng của xe được tăng cường.
không những thế, 1299
Panigale R cũng cho phép quý khách tùy chỉnh những chế độ lái theo kiểu
"bespoke" (cá nhân hóa) phù thống nhất mang khả năng điều khiển của
từng người.
1299 Panigale R xứng
đáng là 1 trong những môtô đỉnh cao nhất của Ducati khi được tích hợp phần lớn
khoa học tiên tiên như Ducati Traction Control (hệ thống kiểm soát độ bám
đường), Ducati Wheelie Control (công nghệ tránh những pha bốc đầu không mong
muốn khi thốc ga quá nhanh), hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh.
Nguồn: Zing News
0 nhận xét:
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.