Sự cố lúc dùng xe máy khá nhiều theo thời kì. Trong vấn đề xe ko nổ máy lúc bạn đề hoặc đạp là chuyện thường gặp nhất. Rất đau đầu và mất ...

CÁCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ XE MÁY VÌ BỊ NGHẸT XĂNG


Sự cố lúc dùng xe máy khá nhiều theo thời kì. Trong vấn đề xe ko nổ máy lúc bạn đề hoặc đạp là chuyện thường gặp nhất. Rất đau đầu và mất thời kì ví như bạn ko biết phương pháp xử lý.

Lỗi từ đâu?

Bình thường lúc tỉ lệ xăng hòa trộn có gió để đưa vào động cơ một chút lệ xăng phổ thông hơn mức thường ngày, dẫn tới hiện tượng cháy mà ko nổ động cơ được dù mang tia lửa điện. Đây được gọi là hiện tượng sặc xăng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: MUA TRA GOP XE MAY
Lỗi này phát sinh chính yếu từ bộ chế hòa khí, như mức xăng trong bình điều tiết quá cao, gic-lơ chính với cỡ lớn hơn tiêu chuẩn, bướm gió bị kẹt đóng, những vít chính tỷ lệ hẩu lốn sai vị trí... tuy nhiên, nhiều lần xăng ko được đốt cháy sẽ bị tích tụ, bugi xe đánh lửa yếu hoặc bị ướt dầu, hoặc sức nén của piston yếu do séc măng mòn hoặc xu-páp bị xì...
Trong những trường hợp trên, bạn càng cố phát động xe, xăng càng xuống nhiều hơn và động cơ chẳng thể nổ được.

Cách thức xử lý đơn thuần

- Trước hết bạn khóa xăng lại, vặn tay ga lên hết cỡ và tiếp tục bấm start thêm, thường ngày máy sẽ nổ. ngoài ra tiếng máy sẽ ko đều trong khoảng thời kì 5 đến 10 giây, rồi ổn định lại. bây giờ bạn với thể mở khóa xăng để vận hành xe bình thường.
- Nếu như sau những bước trên, xe vẫn không nổ, bạn hãy dỡ bugi ra, rửa sạch bằng xăng và bàn chải, thổi cho khô. Tiếp theo, hãy tắt công tắc điện, bịt ngón tay vào lỗ lắp bugi rồi đạp cần khởi động vài chục lần để xăng trong buồng đốt thoát bớt ra ngoài. rút cuộc, lắp bugi vào và khởi động bình thường.

Nên nhớ rằng phương pháp trên chỉ là giải pháp tình thế để giúp bạn đi được ngay. Để giải quyết triệt để bạn nên điều chỉnh lại các chế độ trên bộ chế hòa khí. phải chăng nhất bạn nên rà soát chi tiết để tậu ra nguyên cớ hiện trạng sặc xăng và sữa chữa.


0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.