Các mẫu xe máy với hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm được nhiên liệu nhưng lại với cấu tạo khá phức tạp dẫn đến nhiều hệ lụy khi dùng. ...

KỸ THUẬT PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ (FI) CÓ THỰC SỰ TỐT CHO XE MÁY

Các mẫu xe máy với hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm được nhiên liệu nhưng lại với cấu tạo khá phức tạp dẫn đến nhiều hệ lụy khi dùng.
Kỹ thuật phun xăng điện tử (Fi) là một định nghĩa không còn xa lạ đối sở hữu các người nào đang sử dụng xe máy. Nguyên lí hoạt động căn bản của Fi là dùng một hệ thống điều khiển điện tử để can thiệp vào quá trình phun nhiên liệu vào buồng đốt động cơ nhằm tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu.
Hệ thống phun xăng điện tử
Do hệ thống nhiên liệu có cấu tạo phức tạp, có độ mẫn cảm cao nên buộc phải rất khắt khe về chất lượng nhiên liệu và không khí. Trong công đoạn phun xăng, nếu chất lượng nhiên liệu không thấp, bộ lọc khiến việc ko hiệu quả sẽ rất dễ dẫn đến việc kim phun bị tắc, đóng cặn. lúc kim bị tắc, lượng xăng cung cấp ko đủ theo nhu cầu thực tế nên xe yếu và thường xuyên chết máy.
>>>>Hot: TRA GOP XE MAY
Cũng do cấu tạo phức tạp nên việc tu tạo và bảo dưỡng khó khăn đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và phải với vật dụng chuyên sử dụng để rà soát. tuy nhiên, việc thay thế phụ tùng linh kiện của hệ thống này cũng cao hơn thông thường, thậm chí phải thay cả cụm.
Bên cạnh đó, trong quá trình tiêu dùng, phổ biến người với lề thói nhấn nút khởi động ngay sau khi bật khóa điện, hoặc nhấn nút khởi động liên tục, điều này khiến hệ thống bơm nhiên liệu sẽ không sở hữu thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm, khiến cho giảm tuổi thọ của hệ thống bơm nhiên liệu. Xem thêm: bán trả góp xe máy

Mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy cực hiệu quả.

Xăng dầu vừa tăng thêm hơn 600 đồng/lít và theo các chuyên gia dự đoán, mặt hàng này sẽ còn tiếp tục "lên đỉnh" chỉ cần khoảng đến do biến động của xăng dầu toàn cầu. sở hữu những ai đang sử dụng xe máy, thông báo này vững chắc sẽ làm họ không vui.
Dưới đây là những bí quyết dùng xe máy giúp tiết kiệm xăng, đảm bảo sẽ giúp bạn khi nghe tin "xăng nâng cao giá" cũng ko còn quá mức "căng não" nữa.
  • -          tăng giảm ga từ từ, tránh thốc ga hoặc phanh đột ngột
  • -          chở đúng trọng tải
  • -          đi chậm để số thấp, đi nhanh để số cao, giữ thói quen về số
  • -          Đổ xăng đầy bình
  • -          Giữ áp suất lốp, không quá căng nhưng cũng không quá non
  • -          Giảm tốc từ xa
  • -          Vặng ga đều tay
  • -          Tắt máy khi ngừng xe
  • -          Thay nhớt định kỳ
  • -          Bão dưỡng xe định kỳ

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.