Bỏ xe số, sắm các loại xe tay ga đắt tiền, lên tới hàng trăm
triệu như là thiên hướng của nhiều người hiện thời. Nhu cầu của người Việt Nam
về một chiếc xe máy là ngày càng phải sang trọng và xa xỉ, dù giá của nó không hề
rẻ. Giá xe ga đã tăng 50% và sẽ tăng 50% trong mấy năm tới.
HOT: TRẢ GÓP XE MÁY
Từ
năm 2009 đến nay, thị trường xe tay ga phân khúc cao cấp có sự phát triển mạnh
mẽ. Số liệu thống kê cho thấy, phải năm 2009 thị trường cả nước tiêu thụ 25.000
xe tay ga cao cấp, thì đến năm 2015 đã tăng gấp 10 lần, lên 250.000 xe và dự
kiến năm 2016 sẽ đạt 300.000 xe.
Không
những thế, giá bình quân một chiếc xe tay ga cao cấp cũng không ngừng tăng lên.
Năm 2009, mặt bằng giá trung bình một chiếc tay ga cao cấp tại Việt Nam vào
khoảng 45 triệu đồng, nhưng đến 2015 đã tăng lên trên 60 triệu đồng, nghĩa là
sau 6 năm đã tăng khoảng 50%.
Giá xe ga ngày càng tăng cao
Dự
báo, giá xe máy tay ga cao cấp tại Việt Nam sẽ còn tăng thêm 50% trong vòng 6
năm tới. Khi đó, phân khúc này sẽ có sự góp mặt của phần nhiều những chiếc xe
giá khoảng 90 triệu đồng.
Những
số liệu trên minh chứng một điều: nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam về 1
chiếc xe máy là ngày càng qua và xa xỉ hơn. Điều đáng nói, người dân đều muốn
"lên đời" cho chiếc xe số của mình lên xe tay ga. Khi có xe tay ga
rồi, họ lại muốn chiếc xe tay ga đẳng cấp hơn - ông Marco Noto La Diega, giám
đốc điều hành Piaggio Việt Nam - nhận xét.
Các
DN xe máy dự báo, có 2 phân khúc xe có mức tăng trưởng tốt trong tuổi tới, bất
kể thị trường xe máy như thế nào, đó là xe tay ga cao cấp và xe máy côn tay
phân khối lớn.
Đến
2017, thu nhập của người dân Việt Nam tăng lên 2.600 USD/người/năm, nhu cầu về
xe máy cao cấp sẽ còn tăng trưởng mạnh. Chính nên, phân khúc xe tay ga cao cấp
đang càng ngày càng trở thành sôi động, với nhiều sản phẩm mới và thương hiệu
mới nhập thị trường.
Đầu
năm nay, Piaggio Việt Nam đưa ra thị trường 1 mẫu xe tay ga cao cấp Medley; bất
chấp việc hãng này liên tiếp làm mới 2 mẫu xe cốt lõi là Vespa và Liberty bán
khá tốt.
phần
nhiều khách hàng tìm mua xe tay ga cao cấp hiện tại muốn một chiếc xe có qua,
cùng nhiều công nghệ hiện đại và được cá nhân hóa. Tiền bạc trở thành một
nguyên tố nhỏ, bởi lẽ khi sở hữu một chiếc xe ga cao cấp, thì không chạy theo
số đông, người tiêu dùng sẽ quan hoài tới sự thỏa mãn.
Xe máy Honda
Việt Nam cũng vào cuộc đua khi liên tục nâng đời mẫu SH. Từ khi sinh sản SH tại
Việt Nam năm 2009, đến nay đã tiêu thụ được 300.000 xe, bình quân khoảng 50.000
xe/năm. Với sản phẩm mới, họ hy vọng canh thụ sẽ tăng lên 100.000 xe mỗi năm.
Peugeot
hãng xe Pháp mới đây cũng đã xâm nhập trở lại thị trường xe máy Việt Nam. Trong
lần trở lại này, Peugeot cho hay chỉ kinh dinh trong phân khúc xe tay ga cao
cấp, tầm giá từ 50-80 triệu đồng.
Cạnh
tranh vẫn đang tiếp diễn và nhiều công nghệ mới dự báo sẽ được trang bị trên những
chiếc tay ga cao cấp trong ngày mai gần... để cạnh tranh vấn khách hàng.
0 nhận xét:
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.