Vào
đầu những năm 2000, Nokia từng thống trị thế giới điện thoại di động. tuy
nhiên, chỉ khoảng 1 thập niên sau chậm tiến độ, căn số của doanh nghiệp Phần
Lan đã đảo ngược hoàn toàn.
Trường
hợp của Nokia không hề là cá biệt. Dưới đây là câu chuyện về các bước thăng trầm,
bao gồm cả sự trỗi dậy và đôi khi sụp đổ của một số nhãn hàng smartphone đình
đám trên thế giới:
Nếu
như nhìn biểu đồ Thống kê trên, bạn sẽ thấy Nokia từng nắm giữ thế thượng phong
trong mảng điện thoại di động cho mãi tới năm 2010. Đây là thời khắc ngay trước
lúc Stephen Elop, tổng giám đốc điều hành của Nokia khi bấy giờ, cho đăng chuyển
vận thông điệp "nền tảng đang bốc cháy" nổi tiếng, chính thức khai tử
Symbian, hệ điều hành smartphone thông dụng nhất vào thời khắc đó.
Tin tức khác: Mua điện thoại trả góp lãi suất thấp
Nokia
Lumia 800 đã giới thiệu nền tảng Windows Mobile mang toàn cầu vào cuối năm
2011, nhưng phần đông đã quá muộn. Sự sụp đổ của Symbian đã mở đường cho sự trỗi
dậy của hệ điều hành Android và công ty Phần Lan không bao giờ vực dậy được nữa.
Chúng
ta mang thể nhận ra một mảng nhỏ màu đỏ xuất hiện trong đồ thị vào khoảng năm
2012 và chậm tiến độ là các sản phẩm Lumia mang thương hiệu Microsoft. Chúng chỉ
như một đốm sáng trên màn hình radar. Năm 2016, 1 đơn vị mới - HMD - tiếp quản
di sản của Nokia và chúng ta mang thể trông thấy sự ưa thích khởi đầu trỗi dậy
một lần nữa.
Sony
và Ericsson giải quyết vấn đề tốt hơn phổ quát so có Nokia. Chúng ta với thể
tháy những mảng màu tím mận và tím hòa vào nhau năm 2001 để xây dựng thương hiệu
1 đơn vị liên danh. công ty liên danh này tan rã khi Sony thâu tóm cổ phần của
Ericsson vào năm 2012.
HTC
khởi đầu như một doanh nghiệp cung ứng nguồn gốc và những vật dụng XDA gia công
cho O2, lấy cảm hứng từ tên một diễn đàn nức tiếng của cộng đồng tăng trưởng phần
mềm điện thoại. Vào khoảng năm 2006, HTC khởi đầu bán các sản phẩm với tên
thương hiệu của mình và mau chóng trở thành nức tiếng vì chất lượng cao. ngoài
ra, nhãn hiệu HTC hiện mang thiên hướng suy yếu và đang trông cậy vào công nghệ
thực ảo (VR) để giúp tiếp tục vững mạnh vào các năm 2020.
Biểu
đồ biểu lộ rất rõ sự vững mạnh không giới hạn của những nhãn hàng tới từ Trung
Quốc. Tập đoàn Huawei đã đầu tư phần đông công sức và tiền nong để giúp nhãn hiệu
tậu được chỗ đứng tại các thị phần phương Tây. Tân binh OnePlus khởi nghiệp có
1 số vốn khiêm tốn nhưng gây chú ý nhờ một chiến dịch truyền thông phố hội
thành công.
Dịch
vụ smartphone Trung Quốc Xiaomi đã chứng minh là 1 chuyên gia sành sỏi về khả
năng tự quảng bá và hiện là 1 trong các thương hiệu thông dụng nhất thế giới hiện
tại. Câu chuyện thành công của thương hiệu này hoàn toàn trái ngược có
Motorola, tổ chức đã phát minh ra điện thoại di động.
Apple
thậm chí ko cần đến truyền thông thị trấn hội nhưng mọi người vẫn xếp hàng dài
trên những các con phố thị trấn, thậm chí ngủ trong các lều dựng tạm thời để
giành thời cơ sắm được chiếc iPhone đời mới nhất. Song, sự ái mộ dành cho nhãn
hàng này nghe đâu giảm sút thời kì gần đây, có nhẽ vì mọi người bắt đầu cảm thấy
chán nản với các đợt nâng cấp iPhone đắt tiền hàng năm của hãng, hoặc có lẽ các
smartphone tầm trung đã phát triển thành quá rẻ khi mà Apple ko quan tâm tới tầng
lớp di động này.
Trong
khi đó, từ bước khởi nghiệp khiêm tốn, nhưng sớm hơn Apple trong mảng trang bị
di động, Samsung không giới hạn vươn lên để chiếm giữ ngôi vương về phân phối
smartphone, thay cho Nokia, xét về thị trường. Theo số liệu Báo cáo mới nhất từ
Strategy Analytics, trong quý 2/2017, đại gia công nghệ Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu
thị trường smartphone có thị trường áp đảo và số lượng máy xuất xưởng đạt 79,5
triệu cái.
>> Nguyên nhân vì đâu Samsung Galaxy Note được đánh giá chất nhất hiện nay <<
Tuấn
Anh (GSmarena)
0 nhận xét:
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.