Động cơ mới
Wave Alpha đời mới được trang bị động cơ
109,1cc 4 kỳ, xi-lanh đơn,làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 8,2 Mã
lực, mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm.
Mặc dù dung tích xi-lanh lớn hơn, hiệu
suất cao hơn nhưng Wave Alpha mới vẫn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu một
cách tối ưu. Với trọng lượng nhẹ hơn 1kg cùng công suất và mô-men xoắn vượt
trội, Wave Alpha mới có khả năng đạt vận tốc tối đa lên đến 92 km/h, tăng 5
km/h so với phiên bản trước đó. Bên cạnh việc nâng cao dung tích động cơ, Wave
Alpha 110 mới còn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 3 nghiêm ngặt.
Thiết kế
Wave Alpha mới không có quá nhiều sự
khác biệt so với phiên bản trước đó. Phiên bản mới vẫn bám sát xu hướng thiết
kế nhỏ gọn, tạo cho người dùng sự thoải mái, thuận tiện, phục vụ cho nhiều mục
đích sử dụng khác nhau trong đời sống hàng ngày.
Động cơ mới mạnh mẽ hơn thế hệ tiền nhiệm đòi hỏi các kĩ sư của
Honda phải điều chỉnh lại hệ thống thân vỏ, đặc biệt là tính khí động học của
xe để đảm bảo khi vận hành không xảy ra hiện tượng bồng bềnh và rung lắc ở tốc
độ cao. Phần mặt nạ được thiết kế liền khối với yếm xe đảm bảo mang lại sự thon
gọn đặc trưng vốn có khi nhìn từ phía trước.
Chắn bùn trước được kéo dài hơn so với
thế hệ tiền nhiệm giúp nâng cao khả năng chắn bùn bẩn đặc biệt khi đi trên các
đoạn đường lầy lội hay ngập nước. Ngoài ra, đuôi tay lái được thiết kế thon gọn
hơn, làm tăng cảm giác thanh thoát và gọn gàng cho xe đồng thời vẫn kiểm soát
tốt độ rung lắc của tay lái.
Dù thiết kế khung sườn có thay đổi nhưng
về cơ bản vị trí lái của xe vẫn giữ những điểm quen thuộc và đặc trưng, tạo cảm
giác thoải mái nhất cho người lái. Mũi yên xe được thu gọn lại giúp người lái
để chân được dễ dàng và chắc chắn khi di chuyển. Những trang bị tiêu chuẩn khác
trên Wave Alpha mới bao gồm đèn pha thiết kế nhỏ gọn, đèn xi-nhan trước tích
hợp 2 bên đèn pha.
Cụm đèn hậu liền khối, được vuốt gọn, hài hòa với tổng thể tạo
cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau. Chiều cao của cửa xả
khí thải được nâng cao hơn mặt đất so với phiên bản trước, nhờ đó thiết kế ống
xả có độ vuốt cao sắc nét đồng thời giúp ngăn nước chảy vào khi trời
mưa. Mặt đồng hồ với các thông số vận hành được hiển thị đầy đủ, thu vào
tầm mắt của người điều khiển một cách tự nhiên và thuận tiện.
Honda Wave Alpha mớisở hữu các kích thước
Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.914 mm x 688 mm x 1.075 mm, chiều cao yên ở mức
769 mm và chiều dài trục cơ sở là 1.224 mm. Bình xăng dung tích khá nhỏ chỉ
3,7L. Vành xe là loại nan hoa kích thước 17 inch, lốp xe kích thước 70/90 phía
trước và 80/90 phía sau. Hệ thống giảm xóc trước là loại ống lồng giảm chấn
thủy lực, phía sau là lò xo trụ giảm chấn thủy lực.
Một số trang bị tiện ích trên Wave Alpha
mới bao gồm ổ khóa 3 trong 1 được thiết kế hiện đại bao gồm khóa điện, khóa cổ
và khóa từ, dễ sử dụng và chống gỉ sét hiệu quả cho người sử dụng. Không gian
để đồ phía dưới yên xe ở mức vừa phải, không rộng và cũng không quá nhỏ với một
mẫu xe số. Tại đây người dùng có thể để vừa 1 bộ áo mua gấp gọn, ví nam và một
số đồ dùng kích thước nhỏ khác.
Vận Hành
Với chiều cao yên chỉ 769mm, cùng trọng lượng
không tải chỉ 97 kg, Wave Alpha phù hợp với số đông người tiêu dùng Việt. Chiều
cao yên thấp cho phép người dùng dễ dàng lên xuống cũng như dừng đỗ. Trong khi
đó trọng lượng nhẹ giúp người dùng thuận tiện mỗi khi quay đầu, dắt hay xếp gọn
ngay cả với một nữ giới chân yếu tay mềm.
Như đã nói ở trên, điểm đáng chú ý nhất
trên thế hệ mới của Wave Alpha chính là động cơ 110cc hoàn toàn mới thay thế
loại 100cc trước đó. Không chỉ mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, loại 110
phân khối còn tạo ra cảm giác vận hành êm ái ở các dải tốc độ.
Ngay từ thao tác vào số 1, Wave Alpha
mới đã cho thấy khả năng chuyển số êm và nhạy của mình. Cùng với đó, khả năng
tăng tốc ở cấp số này cũng là một điểm cộng khi chỉ cần nhích nhẹ tay ga dường
như xe đã ngay lập tức vọt về phía trước. Khi chịu tải 2 người, độ trễ tay ga ở
nước đầu cũng đã được triệt tiêu khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.
Tiếp tục tăng ga và vượt qua mốc 20
km/h, động cơ bắt đầu gằn và kêu to hơn báo hiệu tôi nên chuyển sang số 2. Hơi
giảm tay ga và nhấn nhẹ cần số, hộp số gần như ngay lập tức phản ứng và nhanh
chóng chuyển sang số 2 một cách mượt mà.Cứ như thế, khi chuyển sang số 3 và số
4 hay dồn nhanh từ số 4 về số 1 ở tốc độ cao, hộp số của Wave Alpha 110 mới
càng cho thấy sự nhạy bén của mình và làm tôi rất hài lòng.
Về khả năng tăng tốc, Wave Alpha 110 mới
giờ đây chẳng thua kém gì những người anh em RSX hay Blade 110. Động cơ mới đã
giúp Wave Alpha lột xác so với phiên bản tiền nhiệm. Trong những lần kiểm tra
khả năng tăng tốc, ở dải tốc tốc độ từ 0 – 60 km/h, xe không những không gặp
nhiều khó khăn mà còn nhanh chóng đạt được.
Không những thế, ở dải tốc độ từ 60 – 80
km/h, Wave Alpha mới cũng chỉ gặp đôi chút khó khăn, khác so vớiphiên bản sử
dụng động cơ 100 phân khối cũ. Lúc này, tiếng máy bắt đầu hơi gằn nhưng cũng
không quá to mà thay vào đó là tiếng pô khi tăng tốc nghe khá “chắc” thể hiện
rõ sức mạnh của khối động cơ 110 phân khối. Đây chính là một tín hiệu đáng mừng
cho những người thường xuyên sử dụng di chuyển mẫu xe này trên những chặng
đường dài hay các bạn trẻ sử dụng để đi phượt.
Ngoài ra, với thiết kế thon gọn, trọng
lượng chỉ 97kg kết hợp cùng động cơ mới mạnh mẽ mang đến gia tốc ấn tượng hơn
giúp Wave Alpha mới luôn chiếm ưu thế trong những pha bứt tốc vượt xe phía
trước. Đây cũng là một trong những ưu điểm mà tôi cảm thấy khá ấn tượng ở mẫu
xe này.
Nguồn: autodaily.vnXem thêm: Mua bán trả góp wave alpha 100cc
0 nhận xét:
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.