Honda
Future 2016 vừa được hãng Honda ra mắt với hai phiên bản Honda Future 2016 phun
xăng điện tử (Fi )và Honda Future 2016 bộ chế hòa khí mang tới nhiều trải
nghiệm thật mới mẻ cho mọi phân khúc khách hàng đã từng có niềm tin tức vào các
phiên bản xe Future trước đây. Với giá bán không đổi so với năm ngoái, thiết kế
và động cơ giữ nguyên, chỉ thay mới bộ tem với 6 màu khác nhau. Để tìm hiểu rõ hơn về dòng xe
này cũng như những cải tiến vượt bậc mà nó mang tới, mời bạn cùng chúng tôi
tham khảo thông tin bên dưới.
1. Đánh giá về thiết kế
Mặt
trước của xe vẫn là kiểu thiết kế theo hình chữ V và được tích hợp 2 đèn
xi-nhan kích thước lớn. Phía trên là đèn pha đôi có cường độ ánh sáng mạnh và
khả năng chiếu sáng xa. Logo trên thân xe được hoàn thiện theo kiểu 3D hình
dáng khối đầy trổi. Kèm theo đó là bộ tem xe được làm mới với những gam màu
mạnh mẽ và liền lạc với màu sắc chung của chiếc xe.
Được
thiết kế với mục đích là tạo ra một chiếc xe có phong cách thể thao, chất lừ,
Honda Future 125 Fi có được thiết kế mạnh mẽ, thể thao vượt trội. Toàn chiếc xe
Honda Future Fi toát lên sự thanh thoả, mạnh mẽ và rất thể thao, mà ít có chiếc
xe số nào trên thị trường có được.
Thiết
kế đầu xe nổi bật, với hệ thống đèn pha đôi đầu xe vượt trội mà ít xe số nào có
được. Sự cơ bắp, thể thao đầy ấn tượng, phối hợp với hình V sắc sảo, thêm bộ
đèn xi nhan hai bên được đưa xuống phía dưới mặt nạ tạo cảm giác hợp nhất hài
hòa giữa hệ thống đèn xe và thiết kế mặt nạ xe.
Phần
thiết kế đuôi xe cũng khôn cùng đẹp mắt, với phần đuôi được vuốt cao, kết hợp
hài hòa với hệ thống đèn chiếu hậu Led ấn tượng, và đèn xi nhan sau tạo sự hài
hòa. Công nghệ đèn LED (đi-ốt phát sáng) được dùng cho hệ thống đèn hậu kết hợp
với đèn xi-nhan được thiết kế liền khối, mạnh mẽ với hệ thống đèn pha phía
trước, mang lại dáng vẻ khỏe khoắn, sang trọng của một chiếc xe số danh tiếng.
Mặt
đồng hồ cao cấp, hiện đại mà ít chiếc xe số nào có được, được bố trí khá khoa
học trên mặt đồng hồ giúp ích rất nhiều cho việc nắm bắt tiến trình đi xe của
người điều khiển xe máy. Thiết kế mới cao cấp và khoa học, có khả năng phản xạ
ánh sáng giúp làm trổi các chi tiết tinh tế trên mặt đồng hồ, đồng thời nâng
cao khả năng quan sát cho người lái khi vận hành, đặc biệt vào ban đêm.
2. Đánh giá về động cơ
Về
động cơ, Future 125 FI mới vẫn dùng động cơ 4 kỳ, cam đơn SOHC, dung tích 125
phân khối và có phun xăng điện tử giúp tằn tiện nhiên liệu. Bản FI cho công
suất tối đa 9,47 HP 7.500 RPM cùng momen xoắn cực đại 10,6 Nm 5.500 RPM. ngoại
giả xe còn được trang bị hộc đựng đồ U-Box đủ chứa một nón bảo hiểm nguyên đầu
và hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO thân thiện với môi trường, giúp giảm thiểu
tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí.
Hệ
thống ổ khóa hiện đại 4 trong 1, đặc biệt là tính năng mở cốp với ổ khóa chính
hiện đại mà ít dòng xe số nào có được, thuận tiện hơn cách mở truyền thống của
các xe số khác. Bằng cách điều chỉnh thiết kế khung xe tạo ra một khoảng rộng
phía dưới yên, xe Future mới đã có được hộc đựng đồ (U-box) dung hăng hái đại,
có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân chủ nghĩa
khác rất tiện dụng.
3.
Đánh giá về khả năng vận hành
mặc
dầu là chiếc xe máy số, nhưng Honda Future 125 lại được trang bị đông cơ với xy
lanh 125cc, ngang ngửa với nhiều chiếc xe tay ga mạnh mẽ trên thị trường, chính
do vậy, Honda Future có được sự vận hành vượt trội.
Đề
xe khá “ngọt”, “phát nào ăn phát đấy”, do đó, sẽ không có hiện tượng khó đề xe
vào buổi sáng sớm hoặc sau vài ba ngày không đi xe, bạn cũng chỉ cần đề cái
được luôn. Rất ít khi phải dùng đến hệ thống đạp nổ xe máy. Xe tăng ga
khá nhẹ nhõm, với gia tốc nhẹ.
Tăng
tay ga nhẹ từ tốc độ 0 – 40 km/h mất khoảng 2 giây, tăng tốc từ 0 – 60 km/h mất
khoảng 4,5 giây. Khả năng tăng tốc này của Honda Future 125 Fi so với nhiều xe
số khác trên thị trường được cho là rất tốt, tương đương với những xe ga mạnh
khác trên thị trường như Air Blade hay Yamaha Nouvo. Thậm chí, với điều kiện đi
trên đường cao tốc, chúng tôi có thể đạt tới tốc độ tối đa tới 120 km/h.
Cảm
giác lái Honda Future 125 Fi là khá chân thật và thoải mái, do đó, người điều
khiển cảm thấy rất tuyệt khi điều khiển chiếc xe này. Tuy nhiên, phần giảm xóc
được trang bị giảm chấn thủy lực bánh trước, lò xo bánh sau, nhưng với tổng
khối lượng lên đến 107 kg của Honda Future thì thực sự hệ thống giảm xóc này
chưa đáp ứng được. Do đó, khi đi quá lâu thì cảm giác mỏi và rung tay vẫn có và
chưa đích thực tạo sự thoải mái cho người điều khiển.
0 nhận xét:
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.