Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, l...

Mobiistar Prime X 2017 và sự thiết kế đúng chuẩn

 Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu Mobiistar Prime X 2017 có được xem là đối thủ đáng gờm nhất cho các sản phẩm khác? Hãy cùng mình đến với bài đánh giá chi tiết em nó nào.
Thiết kế: thanh tú, tinh tế và đúng chuẩn.

Lần trước nhất cầm vào chiếc máy điều đầu tiên phải thốt lên là rất đẹp, theo cá nhân chủ nghĩa mình.
Với ngôn ngữ thiết kế là nhôm nguyên khối, độ cứng cáp và sang chảnh của Prime X tăng lên rất nhiều.
Điểm mình thích chiếc máy này là các khía cạnh đều bo cong mềm mại, ôm tay và hoàn toàn hạp cho nam lẫn nữ.
Tuy nhiên, vị trí đặt phím volumn có chút vấn đề vì cá nhân mình thấy khá cao so với người thông thường. đúng ra 3 phím này phải nhích xuống tầm 1 lóng tay sẽ hợp lí hơn.
ngoại giả, độ gia công cũng không thật sự hoàn hảo khi phần nắp kim loại và dải nhựa phía hai đầu không liền mạch. Có thể mình khá kĩ tính, nhưng quá trình cầm nắm có sự cấn tay nhẹ.
Vân tay một chạm cực kì nhanh và chuẩn xác. Điều mình thích là ngoài dùng để unlock máy, cảm biến còn dùng để chụp ảnh và mở khóa tệp.
Ngoài những điểm trừ ở trên, cá nhân chủ nghĩa mình cho Prime X 2017 điểm 8/10 về mặt thiết kế phân khúc 4 triệu.
Màn hình: Đẹp, độ sáng vẫn đủ dùng.

Sở hữu màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, thì chất lượng hiển thị của Prime X 2017 theo cá nhân mình chỉ nằm ở mức nhàng nhàng khá.
Bù lại, tấm nền IPS hiển thị màu sắc khá trung thực cùng góc nhìn ổn. ngoại giả Prime X 2017 cũng có kính cong 2.5D, mình không rõ điều đó có quan yếu với nhiều người hay không nhưng cảm giác vuốt màn hình rất sướng.
Khả năng hiển thị ổn so với mức giá, dĩ nhiên tệ với những người chuyên dùng màn Full HD trở lên, khá trong và có chế độ Miravision tùy chỉnh màu sắc.
Tuy nhiên điểm trừ cố hữu của các dòng máy giá rẻ chính là dải sáng màn hình tương đối thấp, khá khó chịu khi sử dụng trời nắng gắt và trong tối.
Camera: Khá tốt trong tầm giá.
Được trang bị cảm biến Isocell của Samsung cùng độ phân giải 13 MP, chất lượng ảnh chụp của Prime X 2017 là khá tốt.
Thế nhưng giao diện camera suốt bao đời vẫn y hệt các chiếc Mobiistar khác, thiếu thẩm mĩ và tính trực quan.
Trong điều kiện đầy đủ sáng, ảnh cho ra có độ chi tiết tốt cùng màu sắc khá chân thực, dải dynamic range ở mức trung bình.
Điểm mình khá thích chính là chế độ manual cho phép chỉnh lấy nét tay, ISO, WB, v.v đều nằm trong mục chụp. Đặc biệt, khi bật HDR vẫn có thể chỉnh tay khá lạ.
Khi chụp ngược sáng, rất khó lấy nét vào vật thể vậy nên mình cho điểm cộng ở khả năng lấy nét tay ngay trong tình huống này. Tuy nhiên, HDR vẫn xử lý khá lâu.
Hiệu năng và phần mềm.
Được chạy cùng con chip MT6753 và 2 GB RAM. Hiệu năng của Mobiistar Prime X 2017 mình đánh giá là đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của người dùng.
Mình có chơi qua một đôi tựa game nhẹ thì cấu hình này đã đáp ứng vừa đủ, dĩ nhiên ông bà có câu "Của ít không thể hít quả thơm" hoàn toàn có lý do cả.
Sự mượt mà này một phần cũng nhờ vào giao diện gần như thuần Google trên nền Android 6.0. Thế nhưng, đã bao nhiêu năm rồi, Mobiistar vẫn không cải tiến Star launcher nặng nề và giật lag của hãng. Khi dùng máy, điều trước nhất mình làm là đổi ngay launcher khác hoặc giao diện thuần.
Mọi tính năng trên Prime X 2017 đều tương tự những chiếc smartphone khác của Mobiistar, vẫn có double tap, truy cập nhanh, v.v.
Bù lại một điểm cộng là khả năng có thể ẩn đi thanh điều hướng, thứ mà một số hãng bao nhiêu năm vẫn không làm được.
Điểm nhỏ mình thích cũng như ghét ở chiếc Prime X 2017 này chính là cổng hồng ngoại điều khiến TV, máy lạnh, v.v. Có thể nhiều người không cần, nhưng mình khá thích tính năng bé nhỏ hữu dụng này.
Thời lượng sử dụng pin ấn tượng.
Sở hữu viên pin lên đến 3.000 mAh và cấu hình như thế thì quả tình việc dùng dư dả đến 2 ngày là quá đơn giản với Prime X 2017.
Theo Mobiistar thì Prime X 2017 cũng sở hữu công nghệ sạc nhanh của Mediatek nghiên cứu, với củ sạc theo hộp thì từ 0% lên 100%, mình tốn khoảng chỉ hơn 2 giờ.

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.